Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines?

23/08/2024 5:07:27 CH

title

CẬP NHẬT QUY ĐỊNH XUẤT NHẬP CẢNH PHILIPINES 2024

Bằng cách cập nhật thông tin về thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines, bạn có thể đảm bảo quá trình nhập cảnh hoặc xuất cảnh suôn sẻ, cho phép bạn tận hưởng chuyến thăm đến đất nước xinh đẹp này tốt nhất mà không gặp bất cứ rắc rối nào. Hãy cùng Kaotours tìm hiểu thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines mới nhất 2024 trong bài viết dưới đây.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines?

Thủ tục nhập cảnh Philippines

Hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh Philippines cho người đi du lịch:

  • Không cần visa, chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.
  • Vé máy bay khứ hồi trong 30 ngày.
  • Hóa đơn đã đặt khách sạn hoặc thông tin của người thân mà bạn sẽ ở nhờ.
  • Khai báo y tế Philippines: Etravel CARD trước khi đi.

 Hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh Philippines cho người đi làm:

  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.
  • Vé máy bay khứ hồi.
  • Thủ tục thông quan thì đa số công ty đưa bạn qua Philippines sẽ lo cho bạn. Nếu đậu phỏng vấn thì công ty sẽ làm visa 9G để bạn ở lại làm việc.
  • Khai báo y tế Philippines: Etravel CARD trước khi đi.

Trường hợp người nhập cảnh không tự tin khả năng trả lời câu hỏi bằng tiếng anh khi thông quan có thể làm thêm dịch vụ bảo quan để có thể qua cổng dễ dàng hơn.

**Tìm hiểu “Bảo quan”

Tất cả các trường hợp nhập cảnh Philippines cần được khai báo y tế Philippines: Etravel CARD trước khi đi.

Khai báo y tế Philippines như thế nào?

Để khai báo y tế trước khi nhập cảnh Philippines, bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Thủ tục xuất cảnh Philippines

Sau quá trình ở Philippines du lịch, học tập hay làm việc, nhiều người muốn trở lại Việt Nam nhưng còn băn khoăn về những quy định xuất cảnh hiện tại là gì? Nhìn chung thì quá trình xuất cảnh sẽ dễ hơn là nhập cảnh Philippines. Tuy nhiên bạn cũng phải tuân theo một số quy định hiện hành của họ. Dưới đây là những điều bạn cần chuẩn bị và lưu ý để có thể xuất cảnh khỏi đất nước này thuận lợi nhé.

Quy định xuất cảnh Philippines hiện tại:

Visa du lịch nhập cảnh dưới 6 tháng chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng (với các chuyến bay thẳng chỉ cần hộ chiếu còn hạn).

  • Tất cả các trường hợp ở Philippines trên 1 năm sẽ đóng phí Travel tax1620 peso tại quầy check in.
  • Visa du lịch nhập cảnh trên 6 tháng hoặc đã hạ visa 9G cần làm ECC

 

Câu hỏi thường gặp trong quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines

Phẫu thuật thẩm mỹ có phải làm lại giấy tờ trước khi nhập cảnh Philippines không?

Có, có rất nhiều trường hợp hành khách bị giữ lại và không cho nhập cảnh vì mặt quá khác với hình ảnh trên hộ chiếu (passport). Vậy nên nếu phẫu thuật thẩm mỹ bạn phải làm lại giấy tờ trước khi đi nhé.

Có thể gia hạn thời gian lưu trú tại Philippines hay không?

Có, bạn có thể nộp đơn xin gia hạn visa thông qua Văn phòng Cục Di trú đặt tại các thành phố lớn trên khắp Philippines. Hãy chắc chắn nộp đơn trước khi thị thực hiện tại của bạn hết hạn. Ngoài ra cũng có rất nhiều cá nhân đứng ra làm dịch vụ gia hạn visa,

Phải làm gì nếu quá hạn visa ở Philippines?

Nếu bạn ở quá hạn visa, hoàn toàn có thể gia hạn visa để tiếp tục ở Philippines. Hoặc nhanh hơn là bạn có thể khắc phục bằng cách trả mọi khoản tiền phạt hiện hành. Tiền phạt có thể đóng trực tiếp tại sân bay, tuy nhiên đóng phí tại sân bay sẽ rất mắc.

Bằng cách cập nhật thông tin về thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines, bạn có thể đảm bảo quá trình nhập cảnh hoặc xuất cảnh suôn sẻ, cho phép bạn tận hưởng chuyến thăm đến đất nước xinh đẹp này tốt nhất mà không gặp bất cứ rắc rối nào.

Những giấy tờ cần thiết cần thiết để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines là gì?

Để vào Philippines, du khách phải có hộ chiếu, thị thực (visa) hợp lệ (nếu có), mẫu khai báo sức khỏe đã điền đầy đủ và bằng chứng về chuyến đi trở về. Để xuất cảnh thì chỉ cần có hộ chiếu còn hạn và một số phí theo quy định là được.

Tôi có phải nộp đơn xin visa để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines không? 

Việt Nam và một số quốc gia khác sẽ được miễn visa khi làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines du lịch dưới 30 ngày. Tuy nhiên, nên kiểm tra các chính sách và yêu cầu visa mới nhất trước khi đến đây.

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc khi làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines không? 

Mặc dù bảo hiểm du lịch không bắt buộc nhưng bạn nên mua bảo hiểm cho các trường hợp khẩn cấp về y tế, hủy chuyến đi và các trường hợp không lường trước khác trong thời gian bạn ở Philippines.

Làm cách nào tôi có thể cập nhật các thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines mới nhất?

Luôn cập nhật thông tin về thủ tục xuất nhập cảnh sang Philippines bằng cách thường xuyên kiểm tra các nguồn chính thức như các trang web của Bộ Du lịch và Đại sứ quán Philippines để biết thêm.

 Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết về thủ tục xuất nhập cảng Philipines, nếu sắp có kế hoạch đến đất nước này điều không thể thiếu đó chính là vé máy bay, liên hệ ngay với Kaotours để chúng tôi hỗ trợ bạn có những chiếc vé máy bay giá ưu đãi nhé

Đăng ký tư vấn

Nhiều chuyến bay, khách sạn, gói du lịch, gói visa và hơn thế nữa.
Để chúng tôi tư vấn cho bạn !!!

Đăng nhập đại lý