5 món ngon mùa thu ở xứ Đài: Bạn đã thử chưa?

02/10/2024 2:08:58 CH

title

5 món ngon mùa thu ở xứ Đài: Bạn đã thử chưa?

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với đảo quốc Đài Loan – một trong những địa danh du lịch nổi tiếng châu Á cũng như thế giới. Mùa thu này, đến với xứ Đài, hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn ngon hợp thời tiết để có thêm cảm nhận về ẩm thực nơi đây bạn nhé.

Đến vào mùa thu, bạn nhất định đừng bỏ qua những món ăn này:

 

Mì bò Đài Loan

 

Nằm trong tốp các món ăn ngon của Đài Loan, chắc chắn là mì bò. Không chỉ vào mùa thu mà có lẽ mùa nào thì du khách cũng đều yêu thích món này. Để làm nên một tô mì bò Đài Loan ngon đúng điệu, là sự kết hợp của 3 yếu tố: mì, nước dùng và thịt bò. Trong đó nước dùng được xem như linh hồn của món mì bò này nên vô cùng quan trọng. Tại Đài Loan, du khách có thể chọn ăn mì bò om hoặc hầm thịt bò đều ngon và cuốn hút cả. Có thể nói, mì bò như một món ăn đáng tự hào của ẩm thực Đài Loan.


Top các quán mì bò Đài Loan ngon nhất xứ này

• Quán mì bò Đài Loan Lin Dong Fang
Địa chỉ: No.322, Section 2, Bade Rd, Zhongshan District, Taipei City
Giờ mở cửa: 11h00 - 3h00 tất cả các ngày trong tuần
Lin Dong Fang là quán mì bò Đài Loan được đánh giá cao từ nước dùng cho đến các món ăn kèm. Best-seller của quán là tô mì đầy ắp gân bò dai giòn sần sật, chỉ ăn một phần là đủ no căng bụng.

• Quán mì bò Niu Dian
Địa chỉ: No.91, Kunming St, Wanhua District, Taipei City
Giờ mở cửa: 11h30 - 15h00 | 17h00 - 19h30 từ thứ Tư đến Chủ Nhật
Niu Dian là địa chỉ chuyên phục vụ món mì bò Đài Loan chinh phục trái tim biết bao thực khách. Hương vị độc đáo của món mì nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực xứ Đài và phong cách nấu nướng của đầu bếp phương Tây. Mì bò Niu Dian đã ba lần góp mặt trong danh sách món ngon của Michelin.

• Quán mì bò Yong Kang Beef
Địa chỉ: No.17, Lane 31, Section 2, Jinshan S Rd, Da’an District, Taipei City
Giờ mở cửa: 11h00 - 20h50 tất cả các ngày trong tuần
Ra đời vào năm 1963, Yong Kang đến nay được mệnh danh là một trong những quán mì bò ngon nhất Thành phố Đài Bắc. Nước dùng nơi đây có vị cay nồng đặc trưng khó nhầm lẫn với bất cứ nơi đâu. Mì bò Hong Shao thơm ngon, lạ miệng là món ăn signature của quán này.

• Quán mì bò Đài Loan Liu Shandong
Địa chỉ: No.2, Lane 14, Section 1, Kaifeng St, Zhongzheng District, Taipei City
Giờ mở cửa: 8h00 - 20h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy
Quán Liu Shandong nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, tuy vậy vẫn thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực đến thưởng món mì bò thơm ngon, hấp dẫn. Bởi vì đầu bếp của quán là người địa phương nên mì bò Đài Loan nơi đây được đánh giá là chuẩn vị nhất trong số những địa chỉ chuyên phục vụ món đặc sản này.

• Quán mì bò Halal Chinese
Địa chỉ: No.72-7, Yanji St, Da’an District, Taipei City
Giờ mở cửa: 11h30 - 14h00 | 17h00 - 20h30 từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Halal Chinese ban đầu là một cửa hàng chuyên bán thịt bò tươi. Để thu hút khách hàng, nơi đây đã nấu và bán thêm mì bò. Đến năm 1997, Halal Chinese mở quán mì bò đầu tiên và nhận được nhiều sự ủng hộ của thực khách. Đây là một trong số ít địa chỉ bán mì bò có nguồn thịt chất lượng cao được chứng nhận bởi Nhà thờ Hồi giáo Đài Bắc.

• Quán mì bò Đài Bắc Jian Hong
Địa chỉ: No.45-6, Luoyang Street, Wanhua District, Taipei City
Giờ mở cửa: 24/24 tất cả các ngày trong tuần
Jian Hong là quán mì bò có món ăn từng đạt giải thưởng Bib Gourmand trong Sách hướng dẫn Michelin xuất bản vào năm 2018 tại Đài Bắc. Không chỉ bán mì thịt bò, tại đây còn có đa dạng các loại topping khác nhau như ba chỉ, gân, tim, phổi, v.v. Quán mở cửa 24/24 nên bạn có thể đến đây thưởng thức món mì bò thơm ngon bất cứ khi nào.

Dimsum

 

Nếu bạn có dịp tới Đài Loan vào mùa thu, hãy thử món dimsum tại đây để có thêm trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhé. Món ăn rất đơn giản, xinh xắn nhưng bạn có biết không, đây là món ăn cực kì nổi tiếng luôn xuất hiện trong thực đơn chính của mọi nhà hàng và quán ăn đấy. 

 

Cơm thịt băm

Nghe qua thật bình dân phải không nào? Dĩ nhiên, cơm thịt lợn băm của Đài Loan thì sẽ khác với cơm thịt lợn băm của Việt Nam rồi. Thịt lợn sẽ được băm nhỏ bằng dao và hầm cùng nước tương, nêm nếm và ăn cùng cơm nóng. Mộc mạc giản dị vậy thôi, nhưng đủ khiến vị giác của bạn có thể “bùng nổ” đấy. Bạn có thể tìm thấy món này ở bất kì đâu tại Đài Loan, từ hàng quán đường phố cho tới các nhà hàng sang trọng. 


Trứng ốp la hàu Đài Loan

Món ăn này là sự kết hợp thông minh giữa trứng ốp la với hàu và không thể thiếu chút giòn dai từ một lớp phủ của bột khoai mỡ và bột ngô. Đặc biệt là phải thêm chút ớt bên trên để hoàn chỉnh món ăn. Hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại sẽ khác biệt vô cùng. Những tín đồ của trứng và hải sản thì không nên bỏ qua đâu nhé. 

Gà rán 

Nếu bạn yêu thích món gà rán thì hãy một lần thử gà rán Đài Loan theo một công thức mới mẻ và hấp dẫn  xem sao. Chắc chắn rằng sau khi thưởng thức xong, bạn sẽ quên mất hương vị của gà rán KFC đấy. Ngoài ra, đi kèm gà rán còn là một số món chiên khác như khoai lang chiên, khoai tây chiên, mực chiên giòn… cũng rất đáng để thử đấy bạn ạ. 

 

Trên đây đều là những món ăn ấm nóng, thơm ngon rất hợp với kiểu thời tiết se lạnh của mùa thu. Nếu bạn có dịp vi vu Đài Loan, hãy chia sẻ cùng chúng tôi thêm nhiều món ngon hơn nữa nhé. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 3397 để được Kaotours hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Đài Loan nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

 

Đăng ký tư vấn

Nhiều chuyến bay, khách sạn, gói du lịch, gói visa và hơn thế nữa.
Để chúng tôi tư vấn cho bạn !!!

Đăng nhập đại lý