Quy định về kích thước hành lý xách tay và kí gửi cho hành trình nội địa 2024

08/04/2024 9:25:13 SA

title

Quy định về kích thước hành lý xách tay và kí gửi trên máy bay (cập nhật 08/4/2024)

Hành lý là vật dụng rất cần thiết trong các chuyến bay. Do vậy Kaotours sẽ cập nhật ngay những quy định về kích thước hành lý để chuyến bay của Quý khách được diễn ra thuận lợi nhất, thời gian làm thủ tục nhanh chóng dễ dàng.

1. Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu sự khác nhau giữa hành lý xách tay và hành lý ký gửi:


Hành lý xách tay


Hành lý ký gửi

Hành lý xách tay hay còn có tên gọi carry-on-bag là loại hành lý hành khách được phép trực tiếp mang lên khoang hành khách trên máy bay, đây thường là những đồ dùng cần thiết để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Sau khi đã được kiểm tra nghiêm ngặt, bạn sẽ thoải mái vào phòng chờ lên máy bay và để hành lý này lên hộp đồ phía trên đầu bạn. Và cuối cùng khi máy bay hạ cánh, bạn không cần phải mất thời gian để chờ lấy như loại hành lý ký gửi.

Nếu hàng hóa của bạn quá nhiều và không thể xách tay theo được, thì chắc hẳn bạn phải sử dụng dịch vụ ký gửi. Hành lý ký gửi hay còn được gọi là check-in bag là loại hành lý mà bạn phải đóng gói cẩn thận và không được mang theo bên người.

Đây thường là các loại đồ dùng, hàng hóa cồng kềnh và nặng nề. Sau khi làm xong các thủ tục ở sân bay, những hàng hóa được bạn ký gửi sẽ được đưa vào khoang máy bay chứa hành lý riêng.


2. Quy định về kích thước hành lý của các hãng bay nội địa Việt Nam

2.1. Vietnam Airlines

• Hành lý xách tay
Hạng Thương gia/Phổ thông đặc biệt: tổng trọng lượng hành lý xách tay không vượt quá 18kg. Bao gồm 02 kiện hành lý (mỗi kiện không quá 10kg) và 01 phụ kiện.
Hạng Phổ thông: tổng trọng lượng hành lý xách tay không vượt quá 12kg. Bao gồm 01 kiện hành lý (không quá 10kg) và 01 phụ kiện.Trong đó, kích thước tối đa 3 chiều (dài x rộng x cao) cần đảm bảo:
- Đối với 01 kiện hành lý: 56cm x 36cm x 23cm < 115cm
- Đối với 01 phụ kiện: 40cm x 30cm x 15cm < 85cm
• Hành lý ký gửi miễn cước
Tổng kích thước tối đa 3 chiều (dài x rộng x cao) của một kiện hành lý ký gửi không vượt quá 158cm.
• Quy định hành lý ký gửi miễn cước áp dụng cho các hành trình nội địa Việt Nam:
Hạng Thương gia: 1 kiện 32kg
Hạng Phổ thông đặc biệt: 1 kiện 32kg
Hạng Phổ thông: 1 kiện 23kg

2.2. Vietjet Air

Khi bay những chuyến bay của hãng hàng không này, hành lý ký gửi không được bao gồm trong vé máy bay mà chỉ có 01 kiện hành lý xách tay chính tối đa 7kg, kích thước 56cm x 36cm x 23cm và 01 kiện hành lý xách tay nhỏ theo đúng quy định.

Trọng lượng của hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg, cũng như kích thước không được quá 119cm x 119cm x 81cm

Hạn mức hành lý ký gửi ban đầu tối thiểu là 15kg, nếu quá 15kg hành khách sẽ phải mua thêm từng kg tại quầy. Bạn có thể mua thêm từng hạn mức theo 5kg tại quầy làm thủ tục đăng ký tại sân bay.

2.3. Bamboo Airways

• Hành lý miễn cước áp dụng theo từng hạng vé
• Hành lý xách tay hạng thương gia. Hành khách hạng thương gia được phép mang 2 kiện hành lý xách tay. Với trọng lượng tối đa mỗi kiện không vượt quá 7kg.
• Hành khách hạng phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay. Với trọng lượng tối đa là 7 kg. Kích thước hành lý xách tay được quy định không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm.
• Hành lý ký gửi của Bamboo Airways. Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 32kg
• Tổng kích thước 3 chiều (dài + rộng + cao) không được vượt quá 203 cm.
• Đối với hành lý kí gửi, tại quầy làm thủ tục, bạn sẽ được cấp thẻ hành lý cho mỗi kiện mang theo.

3. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ hành lý ký gửi

Nên mua thêm hành lý trả trước tại các website, đại lý bán vé hay Trung tâm phục vụ khách hàng trước, bạn sẽ mua được với giá ưu đãi hơn. Còn nếu hành lý vượt quá mức quy định, bạn sẽ phải mua thêm cân hành lý với mức phí vận chuyển cao hơn.

Tài sản có giá trị lớn ở gần bản thân, trong hành lí xách tay để tránh bị thất lạc cũng như giảm thiểu giá trị tài sản vali kí gửi bị thất lạc. Bạn cũng có thể chia hàng hóa ra nhiều vali khác nhau để tránh tình trạng kích thước vali vượt quá tiêu chuẩn của hãng hàng không đề ra.

Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết cũng hỗ trợ đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới tổng đài 1900 3397.



Đăng ký tư vấn

Nhiều chuyến bay, khách sạn, gói du lịch, gói visa và hơn thế nữa.
Để chúng tôi tư vấn cho bạn !!!

Đăng nhập đại lý